14. október 2007

Andlit fíkjutrésins

Þessi mynd var frekar spes.
Hún fjallar um fjögurra manna japanska fjölskyldu. Fjölskyldufaðirinn gistir í leiguíbúð til þess að geta gert við kraðak af rörum sem hann hafði sett upp mörgum árum áður. Það á að leggja lóðina undir aðra byggingu og hann er hræddur um að vera kærður fyrir hrákasmíðina þegar menn koma að skoða lóðina. Þegar hann er búinn að því labbar hann heim, sem vekur spurningar um hvers vegna hann þurfti að gista í leiguíbúðinni, en kannski er það til að hitta stúlkuna í glugganum á móti íbúðinni.

Fjölskyldufaðirinn er skýrasta og litríkasta persónan og það er skemmtilegt að fylgjast með hvað hann geri næst. Hann stjórnar atburðarrásinni þangað til hann fellur frá, og þá snýst frásögnin um eftirköst dauða hans. Aðrar persónur eins og móðirin og dóttirin hafa ekki eins skýr markmið; hlutirnir koma bara fyrir þær og þær reyna að takast á við þá.

Í myndinni eru nokkrar kvöldmatarsenur með skemmtilegum samtölum milli persónanna. Samtölin eru sterkasta hlið myndarinnar og sýna karakter persónanna, jafnvel þegar þær tala um hversdagslega hluti eins og uppáhaldsmat húsbóndans, smokkfiskainnyfli. Myndin er líka skemmtilega tekin og litrík.

Annars skildi ég ekki alveg tréð sem tákn í myndinni, því það blómstraði aldrei fyrr en fjölskyldufaðirinn var dáinn og konan komin með nýjan mann. Mér sýndist fjölskyldulífið vera barasta ágætt á meðan pabbinn var enn til staðar. Tréð blómstraði að vísu þegar dóttirin var lítil, og hún missti af fíkjunum vegna þess að pabbi hennar hafði borðað þær allar áður en hún vaknaði einn morguninn. Kannski var það hann sem kom í veg fyrir að fjölskylda hans og tréð blómstruðu.

Brotthvarf föðurins gerir hlutina þó ekki betri, bara öðruvísi, því að þótt tréð blómstri og dóttirin eignist barn, þá vill hún ekki fara í heimsókn til móður sinnar nú þegar hún er komin með nýjan mann. Mamman hverfur líka af og til inn í fortíðina og þá verður ekkert tjónkað við hana. Það er því erfitt að segja til um hver boðskapurinn sé, nema þá að fjölskyldan er það sem skiptir mestu máli.

Allt í allt; áhugaverð mynd sem batnar við það að pæla í henni eftir á.

Engin ummæli: